Những lưu ý khi đóng tủ bếp blogger

 

Những lưu ý khi đóng tủ bếp?

Tủ bếp được xem là một bộ phận rất cần trong ngôi nhà của hộ gia đình Việt, vì thế việc đóng tủ bếp không thể qua loa cho xong, mà muốn đóng tủ bếp đẹp, đầy đủ tiện nghi, hợp với diện tích và nhu cầu của chủ nhà thì quan trọng chú ý những điều sau:

nhận biết vị trí đặt tủ bếp


Cũng giống như việc xây một ngôi nhà, việc quan trọng làm đầu tiên là biết được vị trí đất nền mà nhà mình xây, xác định size mảnh đát đó từ đó thiết kế ngôi nhà của mình, thì tủ bếp cũng giống như vậy, bạn thiết yếu phải xác định được vị trí đặt tủ bếp cái đã, đặt tủ bếp tại đâu trong ngôi nhà sao cho phù hợp.

Công đoạn này thường được các kỹ sư thiết kế đi kèm với thiết kế ngôi nhà của mình, vì thế bạn chỉ cần xem bản thiết kế, nếu như chưa có thì phải xác định được chổ đặt bếp lý tưởng nhất.

>>> Xem thêm phụ kiện tủ bếp tại https://eurogold.com.vn/phu-kien-tu-bep


Đóng tủ bếp thiết yếu chú ý những gì?

lựa chọn Kiểu dáng tủ bếp cho phù hợp
Một trong những chú ý cần khác sau khi đã xác định được khu vực tủ bếp đó là phải xác định được hình dáng tủ bếp, bởi vì Kiểu dáng ảnh hưởng đến cảm nhận diện tích bếp và những tiện dụng đi kèm.

Kiểu dáng tủ bếp có kiểu:


Tủ bếp chữ L
Tủ bếp chữ I
Tủ bếp chữ U
Tủ bếp song song
Tủ bếp đảo
Mỗi kiểu cách tủ bếp sẽ có những chức năng và phù hợp với những không gian khác nhau. Ví dụ như: Tủ bếp chữ L rất phù hợp khi tủ bếp được đặt ngay góc nhà. Chữ I thường đặt hợp lý diện tích nhỏ hẹp để tiết kiệm không gian, chữ U chỉ phù hợp với căn bếp có kích thước rộng lớn, chữ L thì phù hợp với phòng bếp có chiều dài.

Những chú ý khi đóng tủ bếp?


Tận dụng góc nhà làm tủ bếp chữ L
Vì thế phải lựa chọn được hình dáng phù hợp với nhà mình, đây là chú ý thứ 2 mà khi đóng tủ bếp bạn thiết yếu quan tâm.

lựa chọn kích thước, Nguyên vật liệu và màu sắc tủ bếp.


chú ý khi xác định kích thước tủ bếp


Việc tiếp theo xác định cỡ chính xác là phải có rồi, tuy nhiên bạn quan trọng lưu ý xác định chiều cao sao cho phù hợp. Mình đã gặp rất nhiều trường hợp như vầy: Lúc đầu chủ nhà đóng tủ bếp bên mình, mình có hỏi chủ nhà có dùng máy rửa bát để tỏng tủ bếp không vì nếu không có thì thường tủ bếp 810mm là đã oke, nhưng nếu có thì nên làm 860mm, và khách hàng bảo không nhưng về sau lại mua làm bên mình phải dùng nhiều giải pháp để có thể lắp ráp máy rửa bát vào tủ bếp cho đẹp.

cỡ Tiêu chuẩn tủ bêp

Và một chú ý đóng tủ bếp đó là phải xác định kích thước các hộc, các linh kiện trước khi đóng tủ bếp, và tốt nhất thà mua dư còn hơn đã đóng xong lại thêm các thiết bị vào làm tủ bếp không có hộc hợp lý cỡ vật dụng để lắp ráp từ đó sẽ điểu chỉnh làm xấu tủ bếp của mình.

lưu ý chọn vật liệu tủ bếp


Vật liệu tủ bếp ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của tủ bếp, vì thế phải cân đo đong đếm thật kỹ về việc lựa chọn thật kỹ, tốt nhất hãy tham khảo trên các group, đơn vị thiết kế và đơn vị thi công để chọn được vật liệu đóng tủ bếp thích hợp.

lưu ý chọn màu sắc


Thường thì việc chọn lựa màu sắc tủ bếp thường dựa vào sở thích của chủ nhà nhưng việc lựa chọn theo sở thích chưa chắc đã phù hợp với diện tích bếp của bạn đâu. Mình đã gặp rất nhiều hoàn cảnh như vầy rồi, thích một màu và mình cũng đã tư vấn màu sắc đó phối với màu không gian nhà không hợp lý nhưng nhất quyết chọn màu đó, mình là đơn vị dịch vụ, yêu cầu của khách hàng là nhất

Mình chỉ tư vấn nên nếu khách quyết thì mình làm nhưng khi làm ra thì khách thấy không hợp lý và yêu cầu thay đổi tất nhiên bên mình cũng phục vụ nhưng phải tốn chi phí thêm rồi, vì thế đây là chú ý đóng tủ bếp mà mình muốn gửi đến các bạn hãy xem thêm thật kỹ và suy nghĩ Tại sao bên thiết kế và thi công lại có ý kiến như vậy để tránh mất một khoảng tiền không đáng có.

Xem và duyệt bản vẽ thiết kế tủ bếp trước khi đóng tủ bếp


Một lưu ý khi đóng tủ bếp nữa mình muốn gửi đến khách hàng nữa đó là “Hãy duyệt bản vẽ 2D và 3D một cách kỹ càng” Bản vẽ thể hiện các thông số kích thước và hình ảnh tủ bếp của mình, đơn vị sản xuất sẽ dựa trên bản vẽ để sản xuất, vì thế nếu như bản vẽ ko phù hợp với yêu cầu bạn thì khi đóng tủ bếp cũng sẽ ko hợp ý kiến của bạn. Vì thế làm ơn “hãy duyệt bản vẽ kỹ càng một chút” đừng có hời hời hợt để khi làm ra rồi lại yêu cầu thay đổi, có những thứ đổi dễ dàng và không ảnh hưởng đến tủ bếp quá lớn nhưng có những điểu chỉnh lại làm tủ bếp của bạn trông xấu hơn


Nhận xét